เกม Playstack ปกป้องโป๊กเกอร์ Roguelike Balatro หลังจากแบนร้านค้า

เปิด เดือนกุมภาพันธ์ 20, นักพัฒนาคนเดียวชาวแคนาดา ลอคอลฮันค ยึดโลกแห่งการเล่นเกมด้วยพายุด้วย เกมสร้างดาดฟ้าแบบโรเกเลิก เผยแพร่โดย เกมเพลย์สแต็ค.

นอกเหนือจากความตื่นเต้นที่เกิดขึ้นไม่นานหลังจากเปิดตัวแล้ว Balatro ยังอยู่ในข่าวด้วยเหตุผลอื่นบางส่วน ร้านค้าออนไลน์ ได้ตัดสินใจที่จะจะ ห้าม มันในบริบทของการอัปเดตที่น่าประหลาดใจของ การจัดอันดับอายุยุโรป.

ในกลุ่มพวกเขาคือหน้าร้านค้า Nintendo Switch eShop ในสหราชอาณาจักรออสเตรเลียและตลาดอื่นๆนอกสหรัฐอเมริกา

ขายมากกว่า 500,000 เล่ม

เกมซึ่งเรียกว่า โป๊กเกอร์โรเกเลิก, ได้ขายไปแล้ว 500,000 ก๊อปปี้และได้รับการพิจารณาว่าเป็นเกมแห่งปีที่มีศักยภาพโดยหลายๆคน ส่วนใหญ่เป็นเนื่องจากการใช้ภาษาการออกแบบโป๊กเกอร์อย่างฉลาดมาก

ตามที่อธิบายไว้ภายในหน้าอย่างเป็นทางการของเกม Balatro เป็น “roguelike ที่สร้างเด็คซึ่งคุณต้องเล่นแฮนด์โป๊กเกอร์และรับชิปเพื่อเอาชนะม่านศัตรู”

เกี่ยวกับความทุ่มเทของมัน ไอน้ำ เพจ เกมนี้เรียกว่า “ผู้ผลิตเด็คที่น่าพอใจอย่างสะกดุด ซึ่งคุณเล่นแฮนด์โป๊กเกอร์ที่ผิดกฎหมาย ค้นพบนักเล่นตลกที่เปลี่ยนเกม และกระตุ้นคอมโบที่น่ากลัวที่ปั๊มอะดรีนาลีน”

การแบนร้านค้าปฏิกิริยาต่อการเปลี่ยนแปลงคะแนนอายุข้ามคืน

ถึงแม้บางดินแดนยังคงสามารถซื้อเกมที่มีปัญหาเป็นศูนย์ แต่ผู้เผยแพร่ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าถูกลบออกเพราะว่าการเปลี่ยนแปลงระดับอายุอย่างกะทันหันจาก 3+ ถึง 18+

การจัดอันดับอายุใหม่ที่มอบให้กับ Balatro สำเร็จมาจากสิ่งที่ถูกอธิบายว่าเป็น “ภาพการพนันที่โดดเด่น” ซึ่ง “คำแนะนำเกี่ยวกับการพนัน”

เสียงหลายคนโต้ถกเถียงว่านี่ไม่เพียงแต่ แต่เป็นความเข้าใจผิดครั้งใหญ่เกี่ยวกับการออกแบบและการดึงดูดใจจริงของเกมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประเภทที่ผลิตขึ้นด้วย

ผู้เผยแพร่ Playstack Games ไปที่หน้าโซเชียลมีเดีย X/Twitter เพื่อปกป้องเกมและอธิบายว่าขณะนี้ทีมงานยุ่งทำงานอย่างหนักเพื่อดูว่ามันกลับมาวางจำหน่าย “อย่างรวดเร็วที่สุด”

ผู้เผยแพร่อธิบายว่าไม่ใช่ปัญหาเกี่ยวกับร้านค้าจริง แต่เป็น“ ปฏิกิริยา” ต่อการเปลี่ยนแปลงชั่วข้ามคืนที่นำไปใช้กับการจัดอันดับอายุของเกมโดยกระดานการจัดอันดับโดยไม่มีคำเตือนก่อนหน้านี้

Playstack Games ยังอธิบายว่า การจัดอันดับอายุไม่ถูกต้อง ถูกมอบให้กับ Balatro เพราะเหตุว่า “ความเชื่อที่ผิดว่าเกมนี้ ‘มีภาพการพนันที่โดดเด่นและเนื้อหาที่แนะนำเกี่ยวกับการพนัน”

ผู้เผยแพร่กล่าวเสริมว่าได้จัดการกับข้อกังวลการพนันทั้งหมดกับกระดานการจัดอันดับที่เกี่ยวข้องกลับมาแล้ว ตุลาคม เมื่อพวกเขาป้ายกำกับ Balatro ว่าเป็นเกมที่ได้รับการจัดอันดับ 3+ หลังจากที่เดิมได้รับคะแนน 18+

การตัดสินใจได้รับการอุทธรณ์โดยสำนักพิมพ์ในระหว่างการอุทธรณ์คณะกรรมการจัดอันดับรับรองให้ Playstack ว่าพวกเขาได้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์และ “พิจารณาว่าการเปิดเปิดเผยธีมการพนันนั้นไม่มีเหตุผล”

เพื่อให้ทุกอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น บริษัท ได้เพิ่มว่าเนื้อหาของเกมไม่ได้เปลี่ยนแปลงนับตั้งแต่การจัดอันดับอายุ 3 ปีขึ้นไป แก้ไขเพิ่มเติม.

ทีมเรียกให้คะแนนใหม่ว่า “ไม่มีมูลค่า” โดยเสริมว่า LocalThunk เป็น “ต้านทานการพนันอย่างครัดเคร่ง”

ในขณะนี้ Playstack ยังคงมั่นใจว่าเกมจะยังคงมีให้บริการในร้านค้าพีซีเช่น Steam โดยไม่มีความคิดที่ชัดเจนว่าแพลตฟอร์มต่างๆจะได้รับผลกระทบอย่างไร

ปัญหาของกล่องปล้นในวิดีโอเกมและการเชื่อมโยงที่กล่าวหาเกี่ยวกับการพนันได้กลายเป็นหัวข่าวมากมายในประเทศยกตัวอย่างเช่นเยอรมนีเมื่อเร็วๆนี้คนหลังได้ขอกฎที่เข้มงวดกว่า

หัวข้อของเว็บไซต์การพนันสกินที่ช่วยทำให้ผู้เล่นสามารถเข้ารหัสเงินเดิมพันเงินสดและสกิน CS อื่นๆเพื่อให้มีโอกาสชนะสกินราคาแพงและหายากก็เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันด้วยเหมือนกัน